อดีตสมาชิกสภาชาวออสเตรเลียถูกจำคุกเนื่องจากการพนันด้วยเงิน

อดีตกาลสมาชิกออสเตรเลียรัสเซลนอร์ธ

 

MP วิคตอเรีย อดีตสมาชิกออสเตรเลียรัสเซลนอร์ธได้รับโทษจำคุกหลังจากใช้ตำแหน่งของเขาสำหรับเพื่อการพนันด้วยเงินผู้เสียภาษีศาลมอบให้อดีตกาลนักการเมืองโทษ 21 เดือนแม้จะมีปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวข้องทางจิตอย่างต่อเนื่อง นอร์ธเป็นอดีตMP วิคตอเรียผู้เข้ามาเป็นสมาชิกรัฐที่ประชุมแห่งชาติในปี 20062560 แต่ว่าเขาออกจากพรรคในปี 2017 เนื่องมาจากปัญหาสุขภาพที่เกิดขึ้นกับจิตถึงกระนั้นเขาก็ไม่ได้เลิกการบ้านการเมืองและได้รับเลือกเป็นอิสระในปีต่อมา

ในฐานะที่มีอิสรภาพ Northe ได้รับอนุญาตให้ใช้เงินผู้เสียภาษีเพื่อครอบคลุมค่าใช้จ่ายโชคร้ายที่ชายวัย 57 ปีไม่สามารถต้านการล่อล่อใจที่เข้าถึงเงินดังกล่าวที่เสนอและใช้มันในทางที่ไม่ถูกในการพนันได้ ตามคดีสมัยก่อนสมาชิกสภาสร้างใบแจ้งหนี้ปลอมและใบแจ้งยอดธนาคารเพื่อปกปิดแทร็กของเขามากกว่าสองปีเขาอ้างว่า173,400 เหรียญสหรัฐ(ประมาณ 109,900 ดอลลาร์ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ) ในค่าใช้จ่ายฉ้อฉลNorthe นำเงินไปยังบัญชี Tabcorp และ Ladbrokes ของเขาและสูญเสียทั้งหมดโดยวางเดิมพันที่แพ้หลายพันครั้ง เดิมว่า Northe ถูกกล่าวหาในอาชญากรรมนี้ในเดือนกันยายนภายหลังจากการสอบสวนโดยคณะกรรมาธิการต่อต้านคดโกง(ไอแบค).หนึ่งปีต่อมาชายคนนั้นอ้างถึงว่ามีความผิดในข้อกล่าวหาไม่ถูกสองข้อกล่าวหาการกระทำผิดในตำแหน่งรัฐ

 

การเสพติดของ Northe เกิดจากความเครียดและความโดดเดี่ยว

 

ปัญหาการพนันของ Northe น่าจะเป็นเพราะเหตุว่าปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวข้องทางจิตที่เขาประสบอยู่อธิบายว่าเป็นชายที่มีความสลับซับซ้อนโดยผู้พิพากษา ไมเคิเนอร์นีย์อดีตกาลสมาชิกสภาต่อสู้กับการแยกตัวเนื่องจากตำแหน่งของเขา Northe สันโดษจากครอบครัวของเขาทางภูมิศาสตร์อย่างเห็นได้ชัด ทำให้เขาพัฒนาแนวโน้มเสพติดเขาประสบความเครียดเพิ่มเติมเพราะไฟป่าในประเทศออสเตรเลียซึ่งทำให้ภาวะของเขาห่วยแตกลงแม้จะได้รับการอธิบายว่าเป็นสมาชิกสภาสถานที่สำหรับทำงานหนัก แต่ว่าท้ายที่สุดNorthe ก็ติดแอลกอฮอล์และการเดิมพัน

น่าเสียดายที่จำเลยไม่ใช่นักการพนันที่ดีมากนัก ท้ายที่สุดก็สะสมหนี้ทั้งหมด$400,000(253,500 ดอลลาร์ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ) สภาพของ Northe ทำให้เกิดความไม่สบายใจเสริมเติมเกี่ยวกับโทษของเขาคริสตินทอมซึ่งเป็นทนายความความของสมัยก่อนสมาชิกที่ประชุมชี้ให้เห็นว่าบทกำหนดโทษอาจจะทำให้ภาวะของ Northe ห่วยลงอย่างไรก็ตาม ตุลาการ McInerney แสดงให้เห็นว่าเหตุทุเลากลุ่มนี้ได้รับการพิจารณายิ่งไปกว่านี้อดีตกาลสมาชิกสภาต้องคุกอย่างน้อย 12 เดือนก่อนที่จะมีสิทธิ์ได้รับการปลดปล่อยข้อตกลง